A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ GD-ĐT công bố phổ điểm các khối thi 2017

Sáng nay 12/7, Bộ GD-ĐT đã họp Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2017 và công bố phổ điểm các khối thi đã tính điểm ưu tiên.

Theo đó, phổ điểm các khối thi đã tính điểm ưu tiên cụ thể như sau:

 

Bộ GD-ĐT công bố phổ điểm các khối thi 2017 - 1

 

Điểm trung bình các khối thi sau khi có điểm ưu tiên không khác biệt nhau nhiều.

Khối D có số lượng thí sinh đạt trên sàn cao do đây là 3 môn bắt buộc, hầu như tất cả thí sinh đều dự thi.

Dù số lượng thí sinh khối D đạt trên sàn cao nhưng tổng số nguyện vọng xét tuyển vào khối D chỉ khoảng 24%, trong khi đó khối A có tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển gần 35%.

Bộ GD-ĐT cho biết, số lượng thí sinh đạt từ 15,5 điểm trở lên chưa lọc thí sinh trùng, nghĩa là một thí sinh có thể có tên trong nhiều khối thi.

Do đó nếu chỉ dựa vào phổ điểm để xác định số lượng thí sinh trên điểm sàn thì số lượng thí sinh ảo sẽ rất lớn, lớn hơn rất nhiều so với bất kỳ năm nào trước đây.

Cần thiết phải lọc thí sinh trùng để đảm bảo con số tương đối sát thực tế về nguồn tuyển cho các trường trong năm nay.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, với ngưỡng điểm sàn 15,5 sẽ có 85 trường đạt chỉ tiêu 100%, có 66 trường đạt chỉ tiêu từ 80-90%, có 83 trường đạt chỉ tiêu từ 40-99%.

Thứ trưởng Ga cũng cho biết, Bộ giảm từ 1 điểm sàn từ 15,5 xuống 15 điểm thì số lượng thí sinh trúng tuyển chỉ tăng 1% (không đáng kể).

Việc quyết định điểm sàn chỉ ảnh hưởng đến chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung của các trường. Ngưỡng đảm bảo năm nay thay đổi do chất lượng thí sinh tăng lên chút ít so với mọi năm nên điểm sàn tăng nhẹ để đảm bảo phù hợp.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội